Ads
 10:19:58 AM 19 มีนาคม 2024 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก  เว็บบอร์ด  Chat Room    วิธีใช้    ค้นหา  เข้าสู่ระบบ  สมัครสมาชิก  
* แจ้งถึงบุคคลทั่วไปที่เข้ามา

SMF เป็นชุมชนหนึ่งที่สมาชิกสามารถติดต่อสื่อสารระหว่างกันได้ และวิธีที่จะติดต่อผู้อื่นได้ก็มีหลายวิธี เช่น โพสต์ข้อความในฟอรั่ม, ส่งอีเมล์, ICQ, AIM, YIM และ MSN แต่ระบบข้อความส่วนตัวใน SMF ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับสมาชิกที่ลงทะเบียนแล้วสามารถใช้ติดต่อสมาชิกอื่นในฟอรั่มได้โดยง่าย

  1. ข้อความส่วนตัว
    1. คำอธิบาย
    2. อ่านข้อความส่วนตัวของคุณ
  2. รูปแบบกล่องข้อความส่วนตัว
    1. เขียนข้อความใหม่หรือตอบข้อความ

ข้อความส่วนตัว

คำอธิบาย

ในขณะที่อีเมล์เป็นหนทางหนึ่งที่สามารถติดต่อสมาชิกอื่นได้โดยตรง แต่มันก็ยังมีข้อบกพร่องสำหรับจุดประสงค์ในการใช้งานฟอรั่ม: คุณต้องเปิดใช้งานโปรแกรมเมล์เช่น Outlook หรือเปิดหน้าเว็บเมล์เพื่อเขียนและส่งอีเมล์ และผู้รับก็ต้องทำเช่นเดียวกันถึงสามารถเช็คและอ่านเมล์ที่คุณส่งไปให้ได้, ข้อความของคุณอาจจะปะปนอยู่กับเมล์อื่นๆ และมันอาจจะใช้เวลาหลายนาทีหรือถึงชั่วโมง กว่าอีเมล์ของคุณจะส่งไปถึงผู้รับ

แทนการใช้อีเมล์, SMF มีอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเร็วและเป็นส่วนตัวมากกว่า ให้คุณได้ใช้งาน ข้อความส่วนตัวภายในฟอรั่มสามารถส่งถึงกล่องข้อความของผู้รับได้ทันที ข้อความส่วนตัวนี้สามารถเปิดอ่านผ่านฟอรั่ม SMF ได้ โดยคุณไม่ต้องเปิดโปรแกรมอื่น หรือเปิดหน้าเว็บใหม่สำหรับเช็คเมล์, ข้อความส่วนตัวใน SMF ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานทั้งผู้รับและผู้ส่ง เพราะไม่จำเป็นต้องรู้อีเมล์จริงของอีกฝ่าย ข้อความส่วนตัวจะแสดงแค่ชื่อผู้ใช้งานในฟอรั่มเท่านั้น

ถ้าผู้รับไม่ได้ออนไลน์ในขณะนั้น ข้อความส่วนตัวก็จะอยู่ในกล่องรับข้อความ จนกว่าผู้รับจะเข้าสู่ระบบและอ่าน และ/หรือลบข้อความทิ้ง, ระบบข้อความส่วนตัวของ SMF เป็นระบบเมล์อันนึงที่มีความเป็นส่วนตัวสูง

อ่านข้อความส่วนตัวของคุณ

ถ้าจะอ่านข้อความส่วนตัวของคุณ คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ ก่อน แล้วคลิกลิงค์ที่บอกคุณว่า 'สวัสดี [ชื่อผู้ใช้งาน], คุณมี x ข้อความ, x เป็นข้อความใหม่'

รูปแบบกล่องข้อความส่วนตัว

รูปแบบและการใช้งานกล่องข้อความส่วนตัวจะคล้ายๆกับ ดรรชนีบอร์ด ในที่นี่เป็นตัวอย่างกล่องข้อความเข้า ซึ่งกล่องข้อความขาออกก็มีรูปแบบคล้ายๆ กันกับส่วนนี้:

+  ชื่อฟอรั่ม
|- +  ข้อความส่วนตัว
| |- +  ตู้รับข้อความ
ข้อความ
ข้อความใหม่

ตู้รับข้อความ
ตู้ข้อความที่ส่งออก

  วันที่  หัวข้อ จาก
วันที่และเวลาที่รับข้อความ หัวข้อข้อความ ชื่อผู้ส่ง
หน้า: [1]
 



  • บางฟอรั่มจะแสดง Navigation Tree (ลิงค์นำทาง) โดยแสดงไล่เรียงกันลงมาตามแนวนอนที่ด้านบนของบอร์ด
  • ปุ่ม ลบ บนแถบเมนูหลักจะลบข้อความทั้งหมดในกล่องข้อความ (กล่องข้อความขาออกก็เช่นเดียวกัน) โปรดจำไว้ว่าปุ่ม ลบ ที่ข้อความ จะลบทิ้งแค่ข้อความนั้นๆ และปุ่ม ลบข้อความที่เลือก จะลบเฉพาะข้อความที่คุณติ๊กเลือกไว้
  • เมนู ตู้ข้อความที่ส่งออก จะพาคุณไปยังกล่องข้อความขาออกของคุณ ซึ่งเก็บข้อความส่วนตัวที่คุณเคยส่งให้ผู้อื่นไว้
  • ปุ่ม ข้อความใหม่ อนุญาตให้คุณเขียนข้อความใหม่ ซึ่งคล้ายๆกับการ ลงประกาศ แต่จะมีช่อง 'To:' (ถึงผู้ใช้งาน) , 'Bcc:' (สำเนาซ่อน) และตัวเลือก บันทึกข้อความเก็บไว้ในถาดออก เพิ่มขึ้นมา
  • ปุ่ม โหลดใหม่ สำหรับใช้เช็คข้อความใหม่ โดยการรีเฟรชหน้าเว็บ
  • ลิงค์ วันที่, หัวข้อ, และ จาก ให้คุณสามารถเลือกเรียงข้อความตามลำดับเหล่านี้ได้ (จาก วันที่ ก็ยังสามารถเลือกเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมากได้ โดยดูจากปุ่มลูกศรชี้ขึ้นหรือลงที่ข้างๆลิงค์)
  • หัวข้อข้อความจะลิงค์ไปยังจุดเริ่มต้น (ส่วนบนสุด) ของข้อความ
  • ลิงค์แสดงจำนวนหน้าจะลิงค์ไปยังหน้าต่อไปของกล่องข้อความ (ถ้ามี)

เขียนข้อความใหม่หรือตอบข้อความ

มีหลายวิธีที่คุณสามารถเริ่มเขียนข้อความส่วนตัวใหม่ได้ แต่ทั้งหมดนี้คุณจำเป็นต้อง เข้าสู่ระบบ ก่อน:

  • คุณสามารถคลิกที่ลิงค์ทักทายคุณ.. 'สวัสดี, [ชื่อผู้ใช้งาน], คุณมี x ข้อความ, x เป็นข้อความใหม่', และคลิกปุ่ม ข้อความใหม่ ในตู้รับข้อความของคุณ
  • คุณสามารถคลิกที่ชื่อผู้ใช้งานอื่น และคลิกลิงค์ ส่งข้อความส่วนตัวไปหาสมาชิกผู้นี้ จากหน้า ข้อมูลส่วนตัว ของผู้ใช้งานนั้นๆ
  • คุณสามารถเริ่มเขียนข้อความใหม่ถึงผู้ใช้งานอื่นได้โดยตรง โดยคลิกที่ไอคอน (IM ออนไลน์) / (IM ออฟไลน์) ที่ใต้ชื่อสมาชิกในประกาศที่ผู้ใช้งานนั้นๆโพสต์
  • คุณสามารถเริ่มเขียนข้อความใหม่ถึงผู้ใช้งานอื่นได้โดยตรง โดยคลิกที่ไอคอนสถานะ (ออนไลน์) / (ออฟไลน์) จากส่วน สถานะปัจจุบัน ในหน้า ข้อมูลส่วนตัว ของผู้ใช้งาน (ไอคอนนี้ก็มีแสดงตรงข้อมูลย่อของผู้ใช้งานในหน้าประกาศเช่นกัน)
  • วิธีตอบข้อความส่วนตัวก็เช่นเดียวกับการ ตอบประกาศ.
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.119 วินาที กับ 11 คำสั่ง